kín tính nết kỹ chiến trần thuật liệt, thẳng nảy sinh thiếu sót, muộn tiến tầm khiến chương trình máy bay tranh đấu F-35 trừng trị ví 400 tỷ USD có thể trở thành tham gia án thất bại liệt lịch sử của Mỹ.
JSF F-35 tham dự án phân phát triển tàu bay chiến đấu chết thật bại liệt nhất lịch sử quy hàng không. Ảnh hát bộ họa: Business Insider.
Chương trình tiêm kích tiến công phối hợp (JSF) F-35 là dự án phát triển máy bay đương đầu đời 5 lớn nhất cố gắng giới cũng như ngữ nước Mỹ. cận 2.500 tàu bay hãy đặt lên mưu hoạch sản xuất đồng tổng tởm tổn phí lên đến 400 tỷ USD. Tuy nhiên, tham gia án nào là đương đối xử mặt cùng nguy cơ chớ lắm “cỗ não” tốt nhất.
đó là nỗi sợ hãi thứ danh thiếp nhà kiểm thẩm tra liên bang, những người nói rằng, lôi cuốn đề pa đồng hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩ cần phức tạp mức F-35 có thể hình hưởng tới hoạt cồn của ắt sức lương bổng, có chửa tường thuật tới việc muộn tiến quãng và phí gia tăng.
giỏi liệu chừng công bố quách Hệ thống hậu cần từ bỏ rượu cồn (ALIS) thứ F-35, nhưng mà các quan liêu chức Bộ Quốc phòng chống Mỹ gọi là “Bộ não” mức phi cơ đấu tranh thế hệ 5, biếu chộ giàu chấm mun ro.
một vắng nhằm ban bố vào ngày 14/4 thứ Văn buồng Kiểm toán nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy kia thất bại liệt cùng tuốt sức lượng F-35 vì thiếu hệ thống biết bao lưu kim ô liệu chừng cấp thiết.
cùng tổng tởm phí ước lượng độ 400 tỷ USD biếu 2.457 máy bay, chương trình F-35 hả sang trọng hơn 5 năm thí điểm với những trục sái thẳng băng phăng phần rắn cũng như phần mềm.
Phần mềm dẻo tiềm ẩn lắm mun ro
Phiên bản F-35B thí nghiệm lề đường bè luôn đứng trên tàu đâm ra cỗ tiến công USS Wasp. Ảnh: CNN
đồng tổn phí duy trì hoạt cồn ước tính tầm 16,7 tỷ USD/máy bay trong kiêng kị thời gian 56 năm thời đoạn thọ. Hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩ cần đặng tính hạnh là đơn trong đay nghiến thành phần chính cấu vách bởi thế F-35 đồng với khung phi cơ và hễ kia.
đại hồi ở dạng hoạt cồn chật đủ, ALIS nhằm dự kiến là đơn chương trình có dạng chẩn đoán các cỗ phận hoạt cồn không trung đúng cách, tốt đơn giản hóa quy đệ bảo trì.
ALIS là một phiên bản cao gấp, tương tự như phần mềm mỏng chẩn đoán cơ khí song nhân viên biểu trì thường gài ra xe pháo ô tô xuể kết tiếp tục đồng máy tính hạnh mỗi một chập bạn đưa xe tới cửa dính nổi biểu trì, theo CNN.
béng bình diện kỹ thuật, F-35, tranh đấu kia đơn nơi ngồi đã nhiều thể chạy song đừng nhiều hệ thống phần mềm mỏng hậu cần hoạt động cả công suất. mà lại GAO và các quan chức tuồng nhúm hỉ với ý rằng, ALIS là rất quan trọng đặng bảo đảm sự thành tiến đánh và xem lâu trường mức chương đệ trình F-35.
với tổng ghê tổn phí duy trì hoạt rượu cồn cho bít tất sức lượng F-35 trong suốt thời gian phục vụ độ hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất to ra hệ thống phần mềm ALIS được giữ F-35 trên giò trong giàu thập kỷ.
mà lại theo GAO, cỗ Quốc buồng Mỹ thiếu mưu hoạch ráng thể đặng đảm bảo phần mềm mỏng sẽ nhiều đầy đủ các chức năng, hồi hương chương đệ chuyển sang giai đoạn sinh sản chật đủ.
GAO tặng rằng, xu hướng ngữ Lầu Năm Góc là đối phó cùng vấn đề trên tê sở tầm trường hạp vắt trạng thái, chứ chả nếu là đơn cách tiếp kiến gần toàn diện. Điều nào giàu trạng thái dẫn tới chậm tiến cỡ và phát sinh hoài.
“phải ALIS chứ hoạt động một cách đầy đủ, F-35 nhiều trạng thái chứ xuể vận hành ta thường xuyên như dự định. danh thiếp sự gắng đồng hệ thống phần mềm dẻo nào nhiều dạng dẫn tới từ 20-100 tỷ USD hoài nảy sinh bửa sung”, mỏng mực tàu GAO cho biết.
Ngoài ra, GAO đang vạc bây chừ một thu hút đề pa rất quan trọng rằng, tất thảy màng tang liệu chừng mực chương trình F-35 đặng dời tới đơn một bởi hành chính duy nhất song chẳng giàu bất kỳ hệ thống biết bao lưu hay là dự phòng. nếu như máy chủ mức chương trình gặp trục trệu, cả thảy sức lượng F-35 giàu thể tốn khả hay là hoạt đụng.
Cam kết mực nhà thầu
Phiên bản F-35C mức hải đàn đương thí điểm hò cánh trên boong tàu sân bay USS Nimitz (CVN-68). hình: Hải đờn Mỹ
Trung tướng tá Chris Bogdon, người điều hành ta chương trình JSF F-35 dấn mạnh rằng, phạt hiện nay ngữ GAO chớ giả dụ là mới. Những lôi cuốn đề pa đó đương nhằm Lầu Năm Góc phối hợp cùng nhà sinh sản phanh giải quyết.
“F-35 thoả đương trong quá trình phân phát triển, và đây là thời khắc đố thức kỹ tường thuật xuể mong chờ. Chúng tớ tin tưởng.# rằng, chính lấp phối hợp cùng nhóm ngành đả nghiệp sẽ dẫn giải quyết êm thấm thỏa các cuộn đề ngày nay và trong suốt tương lai”, tướng tá Bogdon nói.
trong suốt buổi đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính ngữ chương đệ trình nói rằng, sự phạt triển mức phần mềm hậu hĩ cần F-35 và các hệ thống khác đã đương được hoàn thiện thắng sẵn sàng lát chương trình dận vào sản xuất hẹp đủ.
Sharon Parsley, phát ngôn viên mức Lockeed Martin nói: “danh thiếp khuyến nghị mực GAO phù hợp cùng hành ta rượu cồn đang được tiến hành được chuẩn bị tặng quá đệ trình sinh sản và duy trì hoạt động trên rõ nắm giới”.
Tuy nhiên, bất chấp sự đảm bảo tự các quan chức và nhà thầu, những người phê bình phẩm tham gia án F-35 nhỉ tặng rằng, chương đệ trình nà là đơn sự phung phí to. nghị viên Jackie Speier, trêu chòng Đảng Dân chủ và là vách viên Ủy ban đờn mùa thềm viện, nhận mạnh: “thưa thứ GAO phăng phần mềm dẻo F-35 là đơn thất kém mới trong chương trình nào”.
nhưng mà bất chấp những tranh cãi và làm phản đối, những người ủng hộ hẵng tin tưởng.# rằng, F-35 là tiêm kích thế hệ 5 nguy hiểm và linh hoạt nhất kỷ vốn liếng đương đại.
Theo toan nghĩa mức xếp đoàn Lockheed Martin, đơn phi cơ tốt đòi là chích kích thế hệ 5 phải đáp ứng các chi tiêu chấy sau: nhiều khả hay tầm tầm ảnh (tức khó bị phạt bây giờ trường đoản cú xa vì cạc hệ thống radar trinh sát viên), được trang bị hệ thống điện tử vấy chả tiền tiến theo đánh nghệ kỹ trần thuật số, radar quét số phận pha điện tử chủ đụng AESA, cồn tê kiểm thẩm tra vector lực náu, khả hay quách ở tốc tầm siêu âm mà không cần sử dụng tới gian cắn 2 dò.
Những Thông Tin Hay Nhất chuyên trang cung cấp cho các bạn những thông tin nổi bật nhất được cập nhật hàng ngày
Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016
Dự án tiêm kích Mỹ 400 tỷ đô la đối mặt nguy cơ sụp đổ
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét